Home Thai News 5เหตุผลที่การฝังเข็มช่วยในการย่อยอาหาร
Thai News

5เหตุผลที่การฝังเข็มช่วยในการย่อยอาหาร

การย่อยอาหารเป็นงานที่ซับซ้อนที่ดำเนินการโดยร่างกาย เริ่มต้นในปากและเสร็จสิ้นเมื่ออาหารที่กินเข้าไปออกจากร่างกายทางทวารหนัก สำหรับทุกสิ่งที่เราได้เรียนรู้ในช่วงหลายปีเกี่ยวกับการย่อยอาหารยังมีอะไรอีกมากมายที่เราไม่รู้หรือยังคงเรียนรู้อยู่ ตัวอย่างเช่นเมื่อไม่นานมานี้ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมายาแผนปัจจุบันยืนยันว่าระบบทางเดินอาหารของเราเป็นสมองที่สองของเรา การค้นพบนี้เปลี่ยนแปลงวิธีการมองร่างกายและหน้าที่หลายอย่างของร่างกายอย่างมากเพราะทุกสิ่งที่เราใส่เข้าไปในปากของเราอาจมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงชีวิตต่อจิตใจและร่างกาย 

ความผิดปกติของระบบย่อยอาหารกำลังระบาดในสหรัฐอเมริกา การสำรวจประมาณว่าเกือบ 70 ล้านคนในสหรัฐอเมริกาได้รับผลกระทบจากโรคทางเดินอาหารบางประเภท นี่อาจเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่นิ่วไปจนถึงกรดไหลย้อนไปจนถึงตับอ่อนอักเสบ สำหรับหลาย ๆ คนความผิดปกติเหล่านี้ทำให้ร่างกายอ่อนแอลงอย่างมาก แต่สำหรับทุกคนที่ต้องรับมือกับโรคทางเดินอาหารที่ทำให้ร่างกายอ่อนแอยังมีอีกหลายพันคนที่คิดว่าทุกสิ่งที่พวกเขากำลังประสบนั้นเป็นเรื่องปกติ

การแพทย์แผนจีน (TCM) เป็นเพียงหนึ่งในหลาย ๆ วิธีที่ผู้คนสามารถจัดการกับความผิดปกติของระบบย่อยอาหารได้ TCM เป็นระบบการแพทย์ที่เก่าแก่มากซึ่งใช้รูปแบบต่างๆมากมายเพื่อรักษาความไม่สมดุลในร่างกาย การฝังเข็มเป็นเพียงวิธีการหนึ่งที่สามารถใช้ได้ มีการศึกษาเกี่ยวกับประสิทธิภาพของการฝังเข็มมากขึ้นทุกวันซึ่งหลายอย่างถือเป็นคำมั่นสัญญาที่ดีสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางเดินอาหาร            

การฝังเข็มช่วยในการย่อยอาหารเนื่องจากเป็นการรักษาบุคคลแบบองค์รวมซึ่งหมายความว่าทุกส่วนจะได้รับการพิจารณาเมื่อให้การรักษา ไม่มีการแบ่งส่วนเช่นเดียวกับยาแผนตะวันตก ดังนั้นบุคคลที่ได้รับการรักษาโดยแพทย์ฝังเข็มที่มีใบอนุญาตหรือผู้ประกอบวิชาชีพ TCM จะไม่เพียงสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในปัญหาทางเดินอาหารของพวกเขาเท่านั้น แต่ยังอาจสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในจิตใจของพวกเขาด้วย และเนื่องจากจิตใจและร่างกายเชื่อมโยงกันอย่างใกล้ชิดสิ่งนี้จึงเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ป่วย

การศึกษาพบว่าการฝังเข็มสามารถกระตุ้นการบีบตัวของลำไส้ สิ่งนี้มีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่มีอาการท้องผูกเรื้อรัง ในการรักษาเพียงหนึ่งถึงสองครั้งคนที่เป็นโรคท้องผูกเรื้อรังอาจพบว่ามีอาการบรรเทา            

อาการคลื่นไส้อาเจียนเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการย่อยอาหาร การฝังเข็มและแม้แต่การกดจุดก็เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมในการบรรเทาอาการปวดท้อง จุดกดจุดหนึ่งจุดที่ด้านล่างของปลายแขนได้รับการศึกษาอย่างกว้างขวางสำหรับฟังก์ชันนี้เท่านั้น ในกรณีส่วนใหญ่อาการคลื่นไส้อาเจียนจะลดลงอย่างมากหรือหยุดลงโดยสิ้นเชิง           

ท้องอืดเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินอาหาร อาจเกิดจากการรับประทานอาหารมากเกินไปหรือการย่อยอาหารที่ไม่เหมาะสม การรักษาด้วยการฝังเข็มช่วยให้กระบวนการย่อยอาหารสลายอาหารโดยไม่มีก๊าซส่วนเกินที่ทำให้ท้องอืดบ่อยครั้ง

อาการท้องร่วงไม่ได้เป็นเพียงปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อมีคนป่วยเป็นไข้หวัดในกระเพาะอาหาร ในความเป็นจริงมันเป็นเรื่องธรรมดามากกว่าที่หลายคนคิด การรักษาด้วยการฝังเข็มสามารถช่วยแก้อาการท้องร่วงได้โดยการขจัดความร้อนส่วนเกินหรือความอับชื้นส่วนเกินออกจากทางเดินอาหารในขณะเดียวกันก็ทำให้มันแข็งแรงขึ้นด้วย            

หากคุณอยากรู้ว่าการฝังเข็มและการแพทย์แผนจีนสามารถช่วยคุณในเรื่องการย่อยอาหารได้อย่างไรโปรดถามเรา! เรายินดีที่จะแนะนำคุณตลอดเส้นทางการรักษาของคุณ

Author

macca


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com