Home Thai News 5เหตุผลในการฝังเข็มสำหรับอาการปวดหลัง
Thai News

5เหตุผลในการฝังเข็มสำหรับอาการปวดหลัง

สถิติแสดงให้เห็นว่าแปดใน 10 คนจะมีอาการปวดหลังในช่วงชีวิตของพวกเขา การเข้ารับการรักษาทางการแพทย์สำหรับอาการปวดหลังเป็นเรื่องปกติมาก โดยทั่วไปอาการปวดหลังจะหายวับไปและสามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดายด้วยการพักผ่อนความร้อนและการต้านการอักเสบเป็นครั้งคราวเช่นไอบูโพรเฟน อย่างไรก็ตามเมื่อได้รับความเสียหายแล้วอาการปวดหลังกำเริบอาจสูงถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเมื่อเราอายุมากขึ้นสิ่งต่างๆเช่นกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นจะยืดหยุ่นและยืดหยุ่นได้น้อยลง นอกจากนี้ยังเป็นที่รู้จักกันดีในสหรัฐอเมริกาผู้คนอยู่ประจำมากเกินไปและสิ่งนี้นำไปสู่การเพิ่มน้ำหนักส่วนเกินที่สามารถสร้างแรงกดดันต่อร่างกายโดยเฉพาะส่วนหลัง

Traditional Chinese Medicine (TCM) เป็นระบบการแพทย์ที่มีอายุเกือบ 3,000 ปี แต่แม้จะมีอายุมาก แต่ TCM ก็มีความถูกต้องมากมายที่จะนำเสนอในยุคของการแพทย์แผนปัจจุบัน การศึกษาหลายพันชิ้นได้พิสูจน์แล้วว่าการฝังเข็มซึ่งเป็นเพียงหนึ่งในรูปแบบที่ใช้ใน TCM สามารถเป็นประโยชน์อย่างมากในการรักษาอาการปวดหลัง ต่อไปนี้เป็นเหตุผลห้าประการที่ใครบางคนควรพิจารณาการฝังเข็มเพื่อรักษาอาการปวดหลัง

การฝังเข็มไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย

เมื่อเปรียบเทียบกับวิธีการทางการแพทย์แบบตะวันตกส่วนใหญ่ในการรักษาอาการปวดหลังส่วนล่างการฝังเข็มเป็นผู้ชนะที่ชัดเจน ไม่มีผลข้างเคียงที่แท้จริงที่เกี่ยวข้องกับการรักษาด้วยการฝังเข็ม อาจมีรอยช้ำหรือกดเจ็บเล็กน้อยหลังการรักษา แต่จะลดลงเมื่อเทียบกับผลข้างเคียงจากยาส่วนใหญ่หรือขั้นตอนการผ่าตัด แม้แต่การรับประทานไอบูโพรเฟนเป็นประจำก็สามารถทำให้เยื่อบุระบบทางเดินอาหารเสื่อมลงและนำไปสู่การเป็นแผลในที่สุด

การฝังเข็มเป็นการดูแลสุขภาพส่วนบุคคล

สิ่งหนึ่งที่แตกต่างอย่างแท้จริงเกี่ยวกับ TCM คือผู้ป่วยทุกคนได้รับการปฏิบัติที่แตกต่างกัน อาจมีคน 10 คนที่ได้รับการวินิจฉัยทางการแพทย์แบบตะวันตกเหมือนกันในสำนักงานของแพทย์ฝังเข็ม แต่ทุกคนอาจได้รับการปฏิบัติที่แตกต่างกัน นี่เป็นเพราะสาเหตุของโรคทุกคนไม่เหมือนกัน ทำให้การรักษาด้วยการฝังเข็มมีความเป็นส่วนตัวมาก

การฝังเข็มช่วยลดการอักเสบ

อาการปวดหลังมักมาพร้อมกับการอักเสบของข้อต่อในกระดูกสันหลัง การฝังเข็มส่งเสริมการปล่อยปัจจัยทางหลอดเลือดและภูมิคุ้มกันที่ช่วยลดการอักเสบได้จริง โดยปกติเมื่อการอักเสบลดลงความเจ็บปวดก็เช่นกัน

การฝังเข็มช่วยเพิ่มการนอนหลับ

อาการปวดหลังส่วนล่างมักขัดขวางการนอนหลับ การรักษาด้วยการฝังเข็มเป็นประจำไม่เพียง แต่อาการปวดและการอักเสบของอาการปวดหลังจะลดลงเท่านั้น แต่การหยุดชะงักของการนอนหลับก็เช่นกันเนื่องจากอาการปวดดังกล่าวข้างต้น นี่เป็นเพียงหนึ่งในผลข้างเคียงเชิงบวกของการฝังเข็ม

รับชีวิตของคุณกลับคืนมา

การรักษาด้วยการฝังเข็มเป็นประจำสามารถปรับปรุงความเป็นอยู่โดยรวมของบุคคลได้   และเมื่อพูดถึงอาการปวดหลังชีวิตก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างมาก บางครั้งคนเราต้องทำงานพลาดเนื่องจากความเจ็บปวดและการนอนหลับไม่เพียงพอที่เกิดจากความเจ็บปวด แต่การฝังเข็มสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งเหล่านี้ได้ทำให้ผู้คนสามารถกลับมาทำกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวันได้ตามปกติ

สำหรับใครก็ตามที่มีอาการปวดหลังอย่างต่อเนื่องเหตุผล 5 ประการที่ระบุไว้ข้างต้นน่าจะช่วยให้คุณหวังว่าการฝังเข็มจะช่วยบรรเทาได้ ให้เราช่วยคุณตลอดเส้นทางสู่ความมีสุขภาพดี

Author

macca


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com