Home Thai News การฝังเข็มและโรคแพ้ภูมิตัวเอง
Thai News

การฝังเข็มและโรคแพ้ภูมิตัวเอง

โรคแพ้ภูมิตัวเองเป็นกลุ่มของความผิดปกติที่ทำให้เกิดโรคระบาดเกือบ 50 ล้านคนในสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน เมื่อคนป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองหมายความว่าระบบภูมิคุ้มกันของตัวเองกำลังโจมตีร่างกายและเปลี่ยนแปลงหรือทำลายเนื้อเยื่อ โรคแพ้ภูมิตัวเอง ได้แก่ โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์โรคลูปัสโรคโครห์นโรคโลหิตจางที่เป็นอันตรายเส้นโลหิตตีบหลายเส้นโรคลำไส้แปรปรวนและโรคพาร์คินสัน

ยาทั่วไปสามารถวินิจฉัยภาวะแพ้ภูมิตัวเองได้ 100 แบบ น่าเสียดายที่การรักษาที่มีให้สำหรับผู้ที่มีความผิดปกติเหล่านี้ไม่ได้มีมากมายเหมือนกับการแพทย์ทั่วไป โดยทั่วไปจะเกี่ยวข้องกับการใช้ยาที่อาจมีผลข้างเคียงที่ไม่ดีพอ ๆ กับอาการของโรคเอง และที่แย่ไปกว่านั้นคือหลายคนบอกว่าพวกเขาไม่มีทางเลือก นี่คือสิ่งที่แพทย์แผนจีนสามารถเป็นประโยชน์

การรักษาด้วยการฝังเข็มสามารถปรับแต่งได้อย่างสมบูรณ์ แพทย์แผนจีนไม่ได้รักษาตามการวินิจฉัยของแพทย์แผนตะวันตก พวกเขาโจมตีโรคโดยอาศัยการวินิจฉัยในแพทย์แผนจีน นั่นหมายความว่าพวกเขาไม่เพียง แต่ต้องการรักษาอาการเท่านั้น แต่ยังต้องไปถึงต้นตอของปัญหาด้วย สิ่งนี้แตกต่างจากการแพทย์แผนตะวันตกอย่างมากที่มีการรักษาประเภทเดียวที่เหมาะกับทุกประเภท ความสามารถในการรักษาแต่ละคนในฐานะปัจเจกบุคคลด้วยการวินิจฉัยที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองจึงเป็นเหตุให้การแพทย์แผนจีนประสบความสำเร็จอย่างมาก

หลายปัจจัยทำให้เกิดโรคแพ้ภูมิตัวเอง การแพทย์แผนจีนมองร่างกายโดยรวมทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นโดยปกติจะได้ผลดีกว่า เนื่องจากโรคแพ้ภูมิตัวเองถือเป็นความบกพร่องในการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันของผู้คนผู้ปฏิบัติงาน TCM จะทำงานเพื่อฟื้นฟูและฟื้นฟูปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี สิ่งเหล่านี้ ได้แก่ เลือดและพลังชีวิตที่เรียกว่าฉี (ออกเสียงว่า “ชี”) นอกจากนี้ยังอาจมีปัจจัยทางพันธุกรรมที่เกี่ยวข้องกับโรคภูมิต้านตนเองดังนั้นนักฝังเข็มอาจทำงานเพื่อสร้างสาระสำคัญของผู้ป่วยหรือจิง การวิจัยพบว่าการฝังเข็มทำให้เกิดการตอบสนองในเซลล์ประสาทเช่นเดียวกับในบางส่วนของสมอง ด้วยการใช้การฝังเข็มผู้ที่เป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองสามารถ

การใช้การฝังเข็มด้วยไฟฟ้าอาจพิสูจน์ได้ว่ามีประโยชน์สำหรับผู้ที่เป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองเช่นกัน การฝังเข็มด้วยไฟฟ้าจะปล่อยการกระตุ้นด้วยไฟฟ้าเล็กน้อยไปยังเข็มฝังเข็ม แรงกระแทกเบา ๆ เหล่านี้กระตุ้นให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนที่ช่วยระงับความเจ็บปวดและการอักเสบ ช่วยเพิ่มเอนดอร์ฟินที่ไหลเวียนในกระแสเลือด เอนดอร์ฟินเป็นยาแก้ปวดตามธรรมชาติของร่างกาย

ตำรับสมุนไพรจีนยังสามารถรักษาโรคภูมิต้านทานเนื้อเยื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ สมุนไพรจีนมีคุณสมบัติเฉพาะที่สามารถช่วยเพิ่มเลือดฉีและจิง เมื่อรวมการฝังเข็มและสมุนไพรจีนเข้าด้วยกันจะได้ผลดีทีเดียว สมุนไพรจะช่วยเสริมการรักษาด้วยการฝังเข็มโดยการขยายผลของเข็ม หลายครั้งสิ่งนี้จะลดจำนวนการรักษาที่ต้องการลงเนื่องจากผู้ป่วยจะเริ่มเห็นผลเร็วขึ้น

หลายคนที่เกี่ยวข้องกับโรคแพ้ภูมิตัวเองก็มีความเครียดสูงเนื่องจากความผิดปกติของพวกเขา อาจเป็นเรื่องที่เครียดมากในการพยายามดำเนินชีวิตให้เป็น “ปกติ” พร้อมกับความเจ็บปวดอย่างรุนแรงและอาการอื่น ๆ การศึกษาแสดงให้เห็นว่าการฝังเข็มช่วยผ่อนคลายได้มากและช่วยลดระดับคอร์ติซอลส่วนเกินในสมองที่ก่อให้เกิดความเครียดเรื้อรัง

ในขณะที่ผู้ป่วยแพ้ภูมิตัวเองเริ่มเห็นการปรับปรุงของการรักษาด้วยการฝังเข็มและสมุนไพรพวกเขาอาจสามารถทำสิ่งที่ทำไม่ได้มาก่อนเช่นการออกกำลังกาย การออกกำลังกายไม่เพียง แต่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด แต่ยังเพิ่มภูมิคุ้มกันอีกด้วย การออกกำลังกายยังเพิ่มปริมาณเอนดอร์ฟินในร่างกาย ดังนั้นเพียงแค่ได้รับการรักษาด้วยการฝังเข็มและอาหารเสริมสมุนไพรเป็นประจำผู้ที่เป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองอาจมีชีวิตที่เป็นปกติมากขึ้นโดยมีความเจ็บปวดและความทุกข์ทรมานน้อยลงมาก

หากคุณกำลังเผชิญกับโรคแพ้ภูมิตัวเองบางประเภทให้ลองให้โอกาสแพทย์แผนจีน ผลลัพธ์อาจทำให้ชีวิตเปลี่ยนไป

Author

macca


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com